บทความ 1

ปรากฏการณ์ หมอแก้มหอม

 เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดปรากฏการณ์ “หมอแก้มหอม” ในเมืองไทยที่ร้อนแรงสุดๆ หลักจากที่ได้มีการนำเรื่องราวของคุณหมอแก้มหอมไปเผยแพร่ลงในสื่อโซเซียลเพียงไม่กี่ชั่วโมงและเกิดการแชร์บทความนั้นออกไปในวงกว้างอย่างรวดเร็ว จนทำให้เกิดข้อสงสัย และคำถามมากมาย...

“หมอแก้มหอม” หมอจริงหร่าหมอเถื่อน? รักษาโรคมะเร็งและโรคไตวายหายได้ด้วยเงินเพียง 1 บาท จริงหรือ?แพทย์ผสมผสาน และแพทย์ทางเลือก ทำไมคนไทย ไม่ค่อยรู้จัก? ฯลฯ

       ทุกเสียงวิพากษ์วิจารณ์และทุกคำถามที่เกิดขึ้นจากปรากฏการณ์หมอแก้มหอม ได้ถูกปิดประเด็นข้อสงสัยทุกประเด็นไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา โดยดร.แก้มหอม ได้ชี้แจงประเด็นหลักต่างๆ แก่พี่น้องชาวไทยด้วยการแถลงข่าวทางสื่อโทรทัศน์หลายช่องพ้นข้อแล่าวหาที่โดนกระแสโซเซียล และอีกหลายสื่อโหมกระหน่ำทุกประการ

เริ่มต้นที่ประเด็นแรก...

       ทางด้านสาธารณสุขได้เข้ามาสอบและบันทึกปากคำพร้อมกับให้คำปรึกษาด้านการโฆษณา ซึ่งมิได้มีอะไรรุนแรงเลยแม้แต่น้อย การโฆษณาเกินความจริงที่ปรากฏในสื่อโซเชียล ที่เป็นประเด็นนั้นก็มิได้รับการอนุญาตจากทาง ดร.แก้มหอมโดยประการใด อีกทั้งทางดร.แก้มหอมยังได้รีบส่งข้อความไปแจ้งเว็ปช่ือดัง ดังกล่าวให้รีบนำโพสออกจากเว็บไซต์โดยเร็วแต่ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ที่บทความดังกล่าวยังถูกส่งต่อผ่านสื่อโซเชียล และยังมีการแชร์ต่อไปอย่างกว้างขวางแล้วทางด้านหัวหน้าสาธารณะสุขท่านได้แจ้งมาว่า คำว่า “หมอ”สามารถใช้ได้ เพราะได้ตรวจเช็คใบปริญญาและใบรับรองบอร์ดจากอเมริกาแล้วว่าเป็นใบจริง และยังแนะนำในการใช้คำโฆษณาเรื่องสุขภาพที่ถูกต้องให้อีกด้วย เพียงแต่เคสที่ ดร.แก้มหอมได้ดูแลคนไข้โรคต่างๆ ซึ่งถูกเผยแพร่ทางยูทูป

ในอเมริกา ให้ทางดร.แก้มหอม เพิ่มเติมข้อความว่า สมุนไพร

ที่ใช้ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย เท่านั้น!!

            ในส่วนของแพทยสภาที่ท่านออกมาบอกว่าทาง ดร.แก้มหอม ไม่มีใบอนุญาตรักษา (ซึ่งบางสื่อบางสื่อใช้คำว่า หมอเถื่อนในการนำเสนอข่าว) ก็ยังยืนยันว่าเป็นความจริงเพราะดร.แก้มหอม ไม่คิดจะขอใบอนุญาติเป็นหมอในเมืองไทยและไม่เคยยื่นเอกสารขอใดๆ ไปทางแพทยสภา หากแต่การเดินทางกลับมาประเทศไทยในแต่ละครั้งนั้นดร.แก้มหอมตั้งใจที่จะกลับมาทำบุญ กลับมาแทนคุณบ้านเกิด กลับมาช่วยเหลือคนยากจน เหตุผลที่สองตามที่ได้เรียนปรึกษาท่านสาธารณสุขท่่านได้แจ้งว่า ถึงดร.แก้มหอม จะขอใบอนุญาตก็คงไม่ได้ เพราะประเทศไทย ไม่มีการเรียนการสอนทางด้านแพทย์ทางเลือก แพทย์ผสมผสาน และแพทย์สมุนไพรโลกในระดับปริญญาเอก นอกจากดร.แก้มหอม จะได้เข้าไปนั่งในสภาจัดตั้งหลักสูตรเพื่อสอนนักเรียน แล้วเป็นบอร์ดเพื่อรับรองผู้จบการศึกษาในประเทศไทย

            ในส่วนของการรักษาผู้ป่วยในเมืองไทยนั้น “แก้มหอมคลินิกแพทย์แผนไทย. มีใบอนุญาตตามเลขที่ 50108000759 ถูกต้องตามกฏหมายทุกประการใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยมะเร็งยากจนระยะสุดท้าย และเงินทุนทุกบาทที่ใช้ดูแลล้วนแล้วแต่เป็นผลกำไรจากการประกอบธุรกิจในอเมริกาและจีน ทั้งยังได้สมาชิกพี่น้องชาวไทยและชาวลาวของ GOODIDEA TV ร่วมบุญกันมากกว่าสิบปีแล้ว ข่าวที่ออกมาในมุมลบจึงเป็นเท็จ

            ในเรื่องวุฒิการศึกษา ดร.แก้มหอมได้ร่ำเรียนจนสำเร็จมาด้วยความพยายาม ร่วม 12 ปี โดยทุนที่ได้จากการทำงานและการสนับสนุนของพี่น้องชาวไทย และชาวลาวสมาชิก GOODIDEA TV เช่นกัน จนได้รับการรับรองจากบอร์ดแพทย์ทางเลือกทั้งในสหรัฐอเมริกา (ซึ่งมีมากว่า 37 ปีแล้ว) และจากทางประเทศอังกฤษ ซึ่งรับรองโดยกฏหมายของทั้งสองประเทศ และสามารถตรวจสอบได้ ที่สำคัญที่สุด ดร.แก้มหอมเพิ่งได้รับรางวัลแพทย์ผสมผสาน และแพทย์ทางเลือกดีเด่นรวมกัน 2 ปีซ้อนแล้ว จากการดูแลผู้ป่วยไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายจนหายเป็นคนแรกของ สปป.ลาว คือท้าวทศพร นามวงศาซึ่งรับรองโดยคณะแพทย์ของโรงพยาบาลมิตรภาพ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ว่าหาย และไม่ต้องฟอกไตอีกต่อไปทั้งยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติจนถึงปัจจุบันนี้

            ในส่วนของการปกป้องสิทธิ์ส่วนบุคคลนั้นของทางดร.แก้มหอมได้จัดตั้งทีมทนายความเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแก่ผู้หมิ่นประมาททั้งในประเทศไทย และอเมริกาเรียบร้อยแล้ว



 



  • เป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียดกรุณาใส่ข้อความ …